NCKH (Người học)

NCKH (Người học)

Hội nghị báo cáo kết quả NCKHSV năm học 2023-2024

26/03/2024
Vào 14h ngày 25/03/2024, tại Hội trường H3, Khoa Kinh tế đã tổ chức “Hội nghị báo cáo kết quả NCKHSV năm học 2023-2024”.
Tham dự Hội nghị:
Về phía phòng Quản lý khoa học:
- ThS. Trần Thanh Diễm – Phòng Quản lý Khoa học và Đối ngoại
Về phía Khoa Kinh tế:
- PGS, TS. Phan Thế Công – Trưởng khoa Kinh tế.
- TS. Vũ Thị Yến - THNV Phó trưởng khoa Kinh tế.
- TS. Dương Hoàng Anh - Trưởng bộ môn Quản lý kinh tế.
- TS. Nguyễn Thị Thu Hiền - Trưởng bộ môn Kinh tế học
Cùng toàn thể các Thầy/Cô giáo và các nhóm sinh viên có đề tài NCKH.
Năm học 2023 - 2024, Khoa Kinh tế có 58 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên. Nhìn chung, các đề tài nghiên cứu đều có tính mới, liên quan đến các vấn đề mang tính thời sự như kinh tế xanh, chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp … Các phương pháp nghiên cứu được vận dụng và kết hợp một cách đa dạng, đặc biệt là các phương pháp định lượng, phân tích các chỉ số để làm rõ vấn đề nghiên cứu. Có thể thấy rằng, thông qua hoạt động nghiên cứu khoa học, sinh viên được rèn luyện kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng phê phán, bác bỏ hay chứng minh một cách khoa học những luận điểm, rèn luyện kỹ năng phân tích, tổng hợp kiến thức, tư duy logic, xây dựng tinh thần hợp tác, giúp đỡ nhau trong học tập và nghiên cứu.
Hội nghị đã lắng nghe 06 báo cáo tham luận được hội đồng khoa học đánh giá rất cao về cả nội dung và hình thức. Quá trình đánh giá, thảo luận trao đổi giải đáp các vấn đề xoay quanh các đề tài nghiên cứu diễn ra vô cùng sôi nổi, cung cấp nhiều kiến thức bổ ích và rút ra nhiều bài học kinh nghiệm cho các mùa NCKH sau.
Tại hội nghị, PGS, TS. Phan Thế Công đã đọc quyết định công bố và trao giải cho 11 giải thưởng cấp Khoa cho các nhóm nghiên cứu có công trình nghiên cứu xuất sắc nhất gồm có có 01 đề tài đạt giải nhất, 02 đề tài đạt giải nhì, 03 đề tài đạt giải 3 và 05 đề tài đạt giải khuyến khích, đồng thời phát động phong trào tham gia cuộc thi khởi nghiệp TMU năm 2024.
Hội nghị báo cáo kết quả NCKHSV Khoa Kinh tế năm học 2023 - 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Những giải thưởng được ghi nhận tại Hội nghị sẽ là nguồn động lực rất lớn để tập thể thầy và trò khoa Kinh tế tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động NCKH của sinh viên trong thời gian tới.
Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội nghị