NCKH (Giảng viên)

HỘI THẢO - THÔNG TIN KHOA HỌC

Hội thảo khoa học Khoa Kinh tế “Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra và đánh giá các học phần thuộc Khoa Kinh tế”

17/11/2023

8h00 ngày 17/11/2023, tại phòng Hội thảo số 1, Tầng 6,  nhà F, Khoa Kinh tế đã tổ chức Hội thảo khoa học Khoa Kinh tế “Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra và đánh giá các học phần thuộc Khoa Kinh tế”. Hội thảo vinh dự đón nhận sự hiện diện của các thầy cô:

Về phía Nhà trường: 

  • TS. Trần Việt Thảo - Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học và Đối ngoại; 

Về phía Khoa Kinh tế: 

  • PGS.TS. Phan Thế Công - Trưởng Khoa Kinh tế;
  • TS. Vũ Thị Yến - THNV Phó Trưởng Khoa Kinh tế;
  • TS. Dương Hoàng Anh - Trưởng Bộ môn Quản lý Kinh tế;
  • TS. Nguyễn Thị Thu Hiền - Trưởng bộ môn Kinh tế học;
  • Cùng các thầy, cô giáo Khoa Kinh tế, và các nghiên cứu sinh đang sinh hoạt chuyên môn tại Khoa Kinh tế.

Trong bối cảnh mới, bối cảnh của kỷ nguyên công nghệ AI và Chatbot, việc đổi mới phương pháp giảng dạy ở các bậc đại học và sau đại học có thể kết hợp sự tiên phong của công nghệ này để tạo ra môi trường giảng dạy và học tập thông minh, tương tác và phát triển toàn diện. Thay đổi phương pháp giảng dạy, thi, kiểm tra và đánh giá người học ở cả trình độ đại học và sau đại học trong bối cảnh mới để đảm bảo tính công bằng, phát triển toàn diện và thúc đẩy sự sáng tạo trong quá trình giảng dạy và học tập. Hội thảo khoa học “Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra và đánh giá các học phần thuộc Khoa Kinh tế” đã tập hợp được 34 bài viết, trong đó 07 báo cáo của thầy, cô giáo được trình bày và thảo luận tại hội thảo, cụ thể:

  1. Đổi mới phương pháp giảng dạy học phần kinh tế doanh nghiệp ở bộ môn Quản lý Kinh tế - ThS. Phạm Hà Phương, BM Quản lý Kinh tế.

  2. Sử dụng hệ thống theo dõi tin tức báo chí trong giảng dạy môn Kinh tế vĩ mô - TS. Lê Mai Trang, BM Kinh tế học.

  3. Xây dựng quy trình thảo luận học phần Quản lý Nhà nước về kinh tế cho học viên sau đại học - TS. Nguyễn Thị Hương Giang, BM Quản lý Kinh tế.

  4. Ứng dụng kinh tế học thí nghiệm vào giảng dạy một số học phần kinh tế học - TS. Đặng Thị Thanh Bình, BM Kinh tế học.

  5. Đổi mới phương pháp giảng dạy và đánh giá các học phần của bộ môn Quản lý Kinh tế - TS. Dương Hoàng Anh, BM Quản lý Kinh tế.

  6. Tổng hợp các phương pháp đổi mới trong giảng dạy các học phần được áp dụng tại bộ môn Kinh tế học - TS. Nguyễn Thị Thu Hiền, BM Kinh tế học.

  7. Đổi mới dạy học theo định hướng ứng dụng có tận dụng công nghệ - PGS,TS. Phan Thế Công, BM Kinh tế học

Sau 3 tiếng trao đổi, thảo luận cởi mở về các vấn đề liên quan đến các báo cáo, tham luận, Hội thảo đã kết thúc tốt đẹp. Chúc mừng thành công của Hội thảo khoa học Khoa Kinh tế học kỳ 1 năm học 2023-2024.