Hoạt động khoa học

Hoạt động khoa học

LỄ BẢO VỆ TIẾN SĨ CẤP TRƯỜNG CỦA NGHIÊN CỨU SINH LÊ NHƯ QUỲNH

09/02/2023

LỄ BẢO VỆ TIẾN SĨ CẤP TRƯỜNG CỦA NGHIÊN CỨU SINH LÊ NHƯ QUỲNH

Ngày 08/02/2023, Trường Đại học Thương mại đã tổ chức Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cho nghiên cứu sinh (NCS) Lê Như Quỳnh chuyên ngành Quản lý kinh tế với đề tài luận án: “Chính sách thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài của Việt Nam đến năm 2030”. Đề tài được hướng dẫn khoa học bởi PGS.TS. Bùi Xuân Nhàn và PGS.TS. Phan Thế Công.

Buổi lễ có sự tham gia của 7 thành viên Hội đồng, trong đó gồm PGS.TS. Bùi Hữu Đức, Trường Đại học Thương mại – Chủ tịch HĐ; PGS.TS Bùi Văn Huyền, Viện Kinh tế, Viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh - Phản biện 1;TS. Nguyễn Hoàng Quy, Học viện Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh – Phản biện 2; PGS.TS. Nguyễn Thị Nguyệt, Bộ Kế hoạch và Đầu tư – Phản biện 3; PGS.TS. Nguyễn Thu Thủy, Trường Đại học Thương mại – Ủy viên thư ký; PGS.TS. Nguyễn Quốc Thịnh, Trường Đại học Thương mại – Ủy viên; GS.TS. Lê Quốc Hội, Trường Đại học kinh tế quốc dân - Ủy viên. Bên cạnh đó, buổi lễ còn có sự góp mặt của giáo viên hướng dẫn, đồng nghiệp, bạn bè, người thân của NCS.

Dưới sự chủ trì của PGS.TS. Bùi Hữu Đức- Chủ tịch Hội đồng, Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, thành tích nghiên cứu, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của NCS Lê Như Quỳnh trong suốt quá trình thực hiện đề tài. Các thành viên Hội đồng đánh giá cao những kết quả học tập, nghiên cứu và những nỗ lực của NCS trong thời gian qua.

Luận án đã hệ thống hóa những lý luận và thực tiễn về chính sách thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Luận án đã thành công trong việc sử dụng hệ thống các tiêu chí đánh giá thực trạng chính sách thu hút vốn FDI của Việt Nam. Bằng kết quả khảo sát và phân tích, luận án cung cấp các bằng chứng cho thấy, còn có có những hạn chế nhất định trong thực trạng ban hành và thực thi chính sách thu hút vốn FDI ở Việt Nam. Trên cơ sở lý luận và thực tế, luận án đã đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách thu hút vốn FDI ở Việt Nam. 

Theo đánh giá của các thành viên trong Hội đồng, luận án phản ánh quá trình học tập và nghiên cứu nghiêm túc của NCS Lê Như Quỳnh. Các kết quả nghiên cứu có giá trị khoa học và tính ứng dụng cao trong thực tiễn. Sau khi thảo luận, Hội đồng chấm luận án đã họp kín và bỏ phiếu, với kết quả 7/7 phiếu tán thành. PGS.TS. Bùi Hữu Đức thay mặt Hội đồng chúc mừng NCS Lê Như Quỳnh đã bảo vệ thành công luận án và chúc mừng Khoa Kinh tế đã có một giảng viên đạt trình độ tiến sĩ.

Trước khi kết thúc buổi lễ, NCS Lê Như Quỳnh đã phát biểu gửi lời tri ân tới BGH Trường Đại học Thương mại, Phòng Quản lý Sau đại học, Khoa Kinh tế, các giáo viên viên hướng dẫn, đồng nghiệp, bạn bè và đặc biệt là gia đình vì đã luôn đồng hành, động viên, khích lệ và tạo điều kiện tốt nhất để NCS có thể bảo vệ luận án thành công và đạt được học vị tiến sĩ.

Xin chúc mừng Khoa Kinh tế và Bộ môn Quản lý kinh tế có đã thêm một Tân Tiến sĩ